CẢM ƠN NHỮNG MÓN QUÀ




















Mỗi năm sinh nhật là một kỷ niệm, một niềm vui khác nhau. Năm trước thì được tổ chức sinh nhật trên đất Phật, đãi ăn trên máy bay... Năm nay thì thú vị hơn nhiều. Đây là lần đầu tiên được người khác tổ chức sinh nhật cho mình. Vui wá trời. Cái vui nhất chính là do những bé thiếu nhi lớp Giáo lý của mình tự đứng ra tổ chức cho mình.


Nghe tụi nó kể lại là "mấy đứa đợi sư từ lúc 4h chiều đến giờ (8h tối)" mà mình thấy xót ruột quá trời. Gặp mình là bỏ về lâu rồi chứ không có kiên nhẫn mà chờ như tụi nó. Cũng phải thôi, tụi nó chờ đợi còn có thể ca hát, nhảy múa, chạy nhảy, chứ mình chờ người ta thì có làm được gì đâu.

Xúc động nhất là phần chúc thọ, ý lộn chúc mừng sinh nhật. Cái bánh sinh nhật tụi nhỏ mua chút xíu à, hình không đẹp lắm nhưng có lẽ là ngon lắm, đang đói mà sáng mai mới ăm được. hix

Đâu phải đứa nào cũng chúc được đâu nhưng mà nhận được những lời nói thực tình của tụi nhỏ : "chúc sư ăn nhiều", "chúc sư học giỏi", chúc sư tu hành tinh tấn".... có đứa quất vô một câu "trăm năm đầu bạc" mà muốn té ngửa. Đúng là con nít thiệt.


Có vài bài thơ chúc của mấy bé xin được trình làng chia sẻ với mọi người nhé.



"Hôm nay ngày sinh nhật
Của Sư Phúc chúng con
Sư đã dạy cho con
Biết bao điều tốt đẹp
Hôm nay sinh nhật sý
Con muốn nói lên lời
Chúc sư luôn vui vẻ
Mãi mãi sống an vui
Trong con đường Phật Pháp
Tu mau thành Chánh Quả
Chúc sinh nhật vui vẻ..."



"Ngồi trên xe mà lòng nghe xao xuyến
Sao đợi hoài mà chẳng thấy gì hơn
Cầu Mỹ Thuận sao mà xa xôi thế
Tôi đợi hoài lòng sốt ruột nôn nao
Về đến rồi nhưng duyên sao còn cản
Hơn chục lần sao máy chẳng nổ đi
Lòng sốt ruột nay càng tăng gấp bội
Và cuối cùng tôi vọt thẳng về đây
Sư ơi sư, sư thấy vui không vậy?
Lần đầu tiên nên rất đỗi sơ sài
Con cầu chúc cho sư luôn hạnh phúc
Con đường dài luôn vững bước đường tu..."


Còn nhiều lắm, những lời chúc, những món quà nho nhỏ của mọi người dành cho mình trong ngày sinh nhật.



Thật tình thì vui lắm, vui nhưng không biết làm sao bày tỏ niềm vui của mình cho người khác hiểu được.Thôi thì xin chân thành cảm ơn nhữngg tấm lòng quan tâm của huynh đệ, của mấy bé thiếu nhi, của các bạn, của những người phương xa chưa hề quen biết và cũng của người "kia"...
Tags: ,
Quý đọc giả thân mến! Những bài viết trong Định Phúc's blog nhằm mục đích cho blog cá nhân. Tuy nhiên những bài viết không cần giữ bản quyền. Nếu quý đọc giả cảm thấy yêu mến đăng lại với điều kiện nghi rõ tên tác giả và để lại một đường link bài viết gốc đầy đủ. Kính mong quý đọc giả lưu tâm, kính tri ân. Định Phúc.

0 nhận xét

Leave a Reply

samadhipunno@yahoo.com