TRUNG THU 2009


Ngày mai nữa thôi là ngày Trung Thu rồi, vậy mà hôm nay đi vòng ngoài đường thấy tụi con nít cầm lồng đèn đi chơi, hát họ; có nhóm thì rũ nhau trên xe 3 bánh hát hò, đánh trống, múa lân tùm lum, rủ nhau di vòng quanh Thành phố nữa chứ.



Tâm lý trẻ con là vậy mà. Ngay cả bây giờ, 23 tuổi rồi mà mình vẫn còn thích Trung Thu nữa. Mấy năm trước, đến Trung Thu là các huynh đệ tụ nhau lại mua rau cau, kẹo về ăn, hứng thì làm thơ. Vui nhỉ.



Một năm trời, có tất cả 12 cái rằm, 12 mùa Trăng tròn, vậy mà không hiểu tại sao người ta thích chọn Rằm tháng 8 để làm lễ Trung thu. Có lẽ do mình ảnh hưởng 1000 năm đô hộ của Trung Quốc nên phong tục của họ mình lấy làm phong tục của mình.


Kể ra thì cũng vui. Vào ngày này, nhà nhà làm đèn lồng treo đèn cúng Trăng. Những đèn lồng hình ông sao, hình cá chép, rất nhiều. Ngày xưa thì đốt đèn cầy nên vui lắm. Còn bây giờ hiện đại rồi, nhà nhà mua đèn bằng pin cho con chơi, không sợ cháy nữa, lại còn thêm có tiếng nhạc vui tai nữa chứ.


Đối với các gia đình, đêm Trung Thu còn là 1 dịp để mọi thành viên trong gia đình quây quần bên nhau để cùng nhau chia sẻ miếng bánh Trung Thu, uống miếng trà rồi nói chuyện đủ thứ trên đời.




Nhân dịp Trung Thu, hôm nay xin chúc bạn bè , chúc mọi người một đêm Trung Thu vui vẻ, hạnh phúc và đầm ấm bên gia đình, người yêu.
Tags: ,
Quý đọc giả thân mến! Những bài viết trong Định Phúc's blog nhằm mục đích cho blog cá nhân. Tuy nhiên những bài viết không cần giữ bản quyền. Nếu quý đọc giả cảm thấy yêu mến đăng lại với điều kiện nghi rõ tên tác giả và để lại một đường link bài viết gốc đầy đủ. Kính mong quý đọc giả lưu tâm, kính tri ân. Định Phúc.

0 nhận xét

Leave a Reply

samadhipunno@yahoo.com