Vẻ đẹp Hà Giang - Nơi địa đầu của Tổ quốc


Hà Giang - mảnh đất địa đầu Tổ quốc với rất nhiều cảnh đẹp làm nao lòng người. Tới với nơi đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cao nguyên đá hùng vĩ, những phiên chợ vùng cao đầy sắc màu mà chỉ nơi đây mới có được. 
Bạn có thể đi du lịch Hà Giang vào bất cứ mùa nào trong năm vì mỗi mùa Hà Giang đều có một vẻ đẹp riêng. 
Nếu đi Hà Giang vào những ngày Tết, bạn sẽ được thưởng thức hương vị của nhiều món ăn đặc sắc khác nhau của 23 dân tộc thiểu số sinh sống tại đây.
Tháng 8 và tháng 9 là mùa lúa chín. Đến Hà Giang vào thời điểm này, bạn sẽ được ngắm nhìn những ruộng bậc thang chín vàng rực rỡ.

Vào dịp tháng 10, tháng 11 hằng năm là thời điểm hoa tam giác mạch nở rộ trên những cánh đồng ở ườn đồi, lưng núi, tạo nên vẻ đẹp hết vô cùng quyến rũ cho vùng đấy này. 
Tam giác mạch là loại cây trồng truyền thống của vùng núi cao Tây Bắc, bột của qua tam giác mạch được dùng làm bánh rất ngon. Nhiều nơi người ta trộn hạt của tam giác mạch với hạt ngô nấu rươu tạo nên hương vị rượu khá đặc biệt như rượu dặc sản Bản Phố (Bắc hà, Nậm Phung (Bát Xát) hay Mản Thẩn (Si Ma Cai) 



Cao nguyên đá Đồng Văn: là một huyện địa đầu Tổ quốc, nơi có điểm cực Bắc Lũng Cú. Đến nơi đây, bạn sẽ cảm nhận sâu sắc nhất về niềm tự hào Tổ quốc.


Đồng Văn nổi tiếng về trái ngon và các dược liệu quý: đào, táo, mận, lê, tam thất, hồi, quế. Ngoài ra, phong cảnh núi non, hang động, ruộng bậc thang và những dãy nhà cổ có tuổi thọ hàng trăm năm… cũng làm bạn đắm say.
Và đến Đồng Văn, đừng bỏ qua phiên chợ vùng cao họp vào sáng chủ nhật mỗi tuần của bà con các dân tộc sinh sống tại đây. Tới chợ, du khách sẽ có dịp được hòa mình vào không khí sôi động, đông vui của khu chợ truyền thống, tìm hiểu thêm về nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc thiểu sổ và mua sắm cho mình các đặc sản vùng miền: rượu ngô men lá, thổ cẩm, sản vật núi rừng, thưởng thức các món ăn vùng cao lạ miệng.




Cổng trời Sà Phìn:
Cách huyện Đồng Văn 15km về phía huyện Yên Minh, cổng trời là điểm dừng chân không thể bỏ qua với bất kỳ ai khi đến với Hà Giang. Từ cổng trời, bạn có thể thu vào tầm mắt thung lũng Sà Phìn thơ mộng, lâu đài của vua Mèo Vương Chí Sình. Lâu đài vua Mèo từng là dinh thự của bậc đế vương xưa, là một công trình có kiến trúc đẹp, hiếm có và rất độc đáo của vùng cao nguyên này.

Mã Pí Lèng:
Được mệnh danh là “Thiên hạ đệ nhất đèo”, Mã Pí Lèng là con đèo đẹp và hùng vĩ nhất miền núi phía Bắc Việt Nam với một bên là vách núi cao dựng đứng, một bên là vực sâu hun hút. Đứng từ đỉnh đèo nhìn xuống là con sông Nho Quế bốn mùa xanh trong uốn lượn, như một sợi chỉ cắt ngang những dãy núi đá tai mèo nhọn hoắt, là nơi mà mây, núi, trời, sông hội tụ.

Chợ tình Khâu Vai:
Khâu Vai quyến rũ du khách với phiên chợ tình có một không hai ở Việt Nam: Phiên chợ dành cho những người yêu có tình yêu dang dở, đã yêu nhưng lỡ duyên, không đến được với nhau. Chợ họp vào ngày 27/3 âm lịch hàng năm.



Núi đôi Quản Bạ:
Núi đôi Quản Bạ là một “tác phẩm nghệ thuật” của tạo hóa ban tặng cho vùng đất này. Núi có hình dáng như bầu ngực của người thiếu nữ xuân thì, tròn căng, đầy sức sống khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp kỳ vĩ của tạo hóa.


Tags: , , ,
Quý đọc giả thân mến! Những bài viết trong Định Phúc's blog nhằm mục đích cho blog cá nhân. Tuy nhiên những bài viết không cần giữ bản quyền. Nếu quý đọc giả cảm thấy yêu mến đăng lại với điều kiện nghi rõ tên tác giả và để lại một đường link bài viết gốc đầy đủ. Kính mong quý đọc giả lưu tâm, kính tri ân. Định Phúc.

0 nhận xét

Leave a Reply

samadhipunno@yahoo.com