THƯ NGỎ v/v ấn tống bộ sách “Pháp Môn Đức Phật Tổ Gotama” của Pháp sư Maha Thongkham Medhivongs.

medium_ass1334758355
Kính bạch chư tôn đức Tăng
Kính thưa quý Tu nữ và chư thiện tín Phật tử gần xa.
Từ những năm 1938, theo bước vân du của các bậc trưởng lão tiền bối như HT Hộ Tông, HT Bửu Chơn, HT Giới Nghiêm… từ những ngày đầu đặt nền mống hình thành hệ phái Phật Giáo Nam Truyền Theravāda tại đất nước Việt Nam cho đến nay cũng đã hơn bảy thập kỷ trôi qua. Với tâm niệm tri ân Đấng Cha Lành của tam giới và tinh thần tri ân chư vị Trưởng lão tiền bối đã có công lao truyền bá Phật Giáo Nam Truyền trên quê hương chúng ta, chúng tôi cùng một số Phật tử phát tâm ấn tống tái bản lại bộ sách “Pháp Môn Đức Phật Tổ Gotama” của ngài Pháp sư Maha Thongkham Medhivongs.
Pháp sư Thongkham viên tịch gần 30 năm, nhưng tên tuổi và những cống hiến của Pháp sư đối với Phật Giáo Nam Truyền Việt Nam vẫn còn sống mãi với thời gian và không gian. Phật Giáo Nam Truyền Việt Nam vẫn còn in đậm bóng dáng một thời vàng son của Pháp sư thuyết giảng phật pháp ở Chùa Kỳ Viên. Nhiều Tăng, Ni và Phật tử ngày nay không thấy mặt Pháp sư, nhưng tác phẩm và tên Pháp sư Thongkham còn quá quen thuộc khi đọc những tác phẩm của người như là Ba Ngày Luận Đạo, Giải Đáp Thắc Mắc Người Cư Sĩ, Giảng Giải 38 Pháp Hạnh Phúc, Tam Độc và Pháp Đối Trị, Tìm Hiểu Đạo Phật…
Khi đọc tác phẩm của Pháp sư Thongkham, chúng ta mới thấy sự đọc hiểu Tam Tạng và Chú giải Pāli của Pháp sư quá cao siêu. Những bài giảng và tác phẩm của Pháp sư đa phần là trích dẫn trong Tam Tạng và Chú giải. Lời văn đơn giản, dễ hiểu, câu cú gọn, giúp đọc giả dễ hiểu lời Phật dạy. Ngày nay khi đọc lại những tác phẩm này mới thấy công đức của Pháp sư đóng góp cho Phật Giáo Nam Truyền quá lớn trong thời kỳ mới du nhập.
Trong niềm hoan hỷ và tinh thần chào mừng Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc 2014 – 2557 được Việt Nam đăng cai tổ chức năm nay, thiết nghĩ không có gì cao quý hơn là trao tặng nhau món quà Pháp Bảo để cùng tham khảo, nghiên cứu và học hỏi từ nguồn pháp quý giá của Pháp sư Thongkham.
Bộ sách “Pháp Môn Đức Phật Tổ Gotama” của ngài Pháp sư Thongkham đã được tái bản lần đầu vào năm 2010, và nhận thấy rằng cũng nên tái bản lại bộ sách này để phát hành rộng rãi đến chư tôn đức cũng như quý Phật tử trong và ngoài nước. Nhưng vì sự đồ sộ và số lượng cũng như kinh phí vượt ngoài tầm tay của chúng tôi.
Chúng tôi tha thiết kêu gọi quý vị chung hùn phước ấn tống tái bản bộ sách này cho được hoàn thành tốt đẹp và tiến trình xuất bản cho kịp vào dịp Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc vào tháng 5 năm nay.
Mọi chi tiết về đóng góp in ấn và hùn phước xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ: 
Wat Maiphiren
Itsaraphap Road, Bangkok Yai District,
Bangkok, Thailand. 10600
Phone number: +66896945802
hoặc liên lạc với:
Phật tử Tuệ Hỷ - Lâm Hoàng Tuấn,
10472 Melric Ave, Westminster City,
California State 92683, USA 
Email: tuanlam6121@gmail.com
Phone: 001-909-910-6397
T/m ban ấn tống
Tỳ-khưu Định Phúc
Tags: ,
Quý đọc giả thân mến! Những bài viết trong Định Phúc's blog nhằm mục đích cho blog cá nhân. Tuy nhiên những bài viết không cần giữ bản quyền. Nếu quý đọc giả cảm thấy yêu mến đăng lại với điều kiện nghi rõ tên tác giả và để lại một đường link bài viết gốc đầy đủ. Kính mong quý đọc giả lưu tâm, kính tri ân. Định Phúc.

0 nhận xét

Leave a Reply

samadhipunno@yahoo.com