Ướt nhẹp Tết té nước Thái Lan

 

imageTừ ngày 13 -15/4 toàn đất nước Thái lan đón chào năm mới. Vào ngày này người dân thường nô nức kéo nhau đi lễ chùa, tắm Phật... mong ước điều may mắn cho năm tới.

Một phong tục không thể thiếu trong ngày Tết mà theo tiếng Thái là Rốt-nám-đăm-húa có nghĩa là khi con cháu đến chúc tết cha mẹ thì đổ một ít nước thơm trong một chiếc chậu nhỏ bằng bạc có thả các loại hoa thơm vào tay cha mẹ, sau đó cha mẹ xoa nước đó lên đầu con cháu chúc điều tốt lành.
Không chỉ những người Thái Lan đón chào năm mới mà có hàng trăm ngàn người trên khắp thế giới tới đây để hòa chung vào không khí lễ hội, đặc biệt là lễ hội té nước trong dịp năm mới.
Mời các bạn đón xem lễ hội té nước tại khu Khaosan, nơi tập trung nhiều khách du lịch nhất Bangkok ngày đầu tiên của năm mới.

 

Sáng sớm, người dân làm lễ thắp hương cầu may mắn.

Một chiếc xe được trang trí rực rỡ cho buổi diễu hành quanh Bangkok.

Phố Khaosan tràn ngập mầu sắc.

Những điệu múa Thái.

Tắm Phật, phong tục cổ truyền Thái Lan.

Một nhà sư vẩy nước thơm may mắn.

Lễ diễu hành.

Và sau những nghi lễ truyền thống là té nước.

Càng té nước nhiều càng may mắn.

Ai cũng vui vẻ tham gia.

Theo quan niệm, nước đem lại sự sống và chính nước sẽ gột rửa hết mọi ưu phiền xấu xa để tất cả bắt đầu hồi sinh, bắt đầu làm lại bằng sự sạch sẽ, tinh khôi.

Những người qua đường cũng không thoát khỏi cảnh bị té nước.

Một du khách người Úc tham gia với khẩu súng khá to được mua với giá 500bath ( khoảng 350ngàn VNĐ).

Những túi nilon tránh cho điện thoại, ví tiền bị ướt được bán rất nhiều.

CTV Minh Quân/VOV online

Nguồn: VOV online

Tags: , ,
Quý đọc giả thân mến! Những bài viết trong Định Phúc's blog nhằm mục đích cho blog cá nhân. Tuy nhiên những bài viết không cần giữ bản quyền. Nếu quý đọc giả cảm thấy yêu mến đăng lại với điều kiện nghi rõ tên tác giả và để lại một đường link bài viết gốc đầy đủ. Kính mong quý đọc giả lưu tâm, kính tri ân. Định Phúc.

0 nhận xét

Leave a Reply

samadhipunno@yahoo.com