Tăng Ni sinh du học tại Thái tuần hành vì hòa bình tại Bangkok



Sáng hôm nay, ngày 10/7/2013, sinh viên đến từ các nước Phật Giáo như Miến Điện, Tích Lan, Bangladesh, Việt Nam, Campuchia, Thái Lan... đang du học tại trường Đại học Phật Giáo Quốc tế Mahachulalongkornrajavidyalaya đã tổ chức cuộc tuần hành vì hòa bình và gửi những kiến nghị thư để bày tỏ cũng như là sự kêu gọi cộng đồng quốc tế cùng nhau bảo vệ nền hòa bình của Phật Giáo.

Cuộc tuần hành diễn ra một cách thuận lợi và gây được sự chú ý đến nhân dân Thái Lan, cũng như là các thông tấn báo chí của Thái Lan.

Nguyên vọng của tất cả Tăng - Ni sinh nói riêng và của toàn thể Tăng - tín đồ Phật Giáo trên khắp năm châu chỉ mong cho Phật Giáo được phát triển trong nền hòa bình, yên ổn và bất bạo động. Đó là tinh thần của Phật Giáo.

Ngày xưa, chính Đức Phật còn gặp những chướng duyên, nghịch cảnh, nhưng với lòng từ bi và oai lực của bậc Chánh Đẳng Giác thì sao có thê xâm phạm đến Ngài. Nhưng ngày nay, Phật Giáo ở nhiều nơi đang bị đe dọa bởi nhiều thế lực bên ngoài, cho nên chúng ta cần lên tiếng chứ không thể đứng đó lặng yên vùng đất của Đấng Cha Lành bị dày xéo. Hãy đứng lên bằng tinh thần bất bạo động và thay những tiếng bom đạn nổ bằng tiếng kinh tụng của chư Tăng khắp mọi nơi để cầu nguyện cho Phật Giáo được bền vững.

Này các Tỳ-khưu, Ta không tranh luận với đời, chỉ có đời tranh luận với Ta. Này các Tỳ-khưu, người nói Pháp không tranh luận bất cứ với một ai ở đời.
Kinh Bông Hoa (Puppha Sutta, SN 22.94)

Tiến trình của cuộc tuần hành xuất phát từ Sanam Luang (Quảng trường chính trước Chùa hoàng cung Wat Phrakeo), đi bộ đến Trụ sở Liên Hiệp Quốc tại Thái Lan để bày tỏ ý kiến và gửi kiến nghị thư để gửi đến Tổng thư ký LHQ Ban Ki Moon, sau đó cũng đã tuần hành đến Đại sứ quán Ân Độ tại Thái Lan để bày tỏ, yêu cầu và gửi kiến nghị thư đến Chính phủ Ấn Độ nhằm giúp đỡ và bảo vệ Phật Giáo tại Ấn Độ.

Xin gửi đến quý vị một vài hình ảnh của cuộc tuần hành vào sáng nay:












"Ciraṃ tiṭṭhatu saddhammo lokasmiṃ".

Nguyện cầu chánh pháp được trường tồn trên thế gian.


Tags: , ,
Quý đọc giả thân mến! Những bài viết trong Định Phúc's blog nhằm mục đích cho blog cá nhân. Tuy nhiên những bài viết không cần giữ bản quyền. Nếu quý đọc giả cảm thấy yêu mến đăng lại với điều kiện nghi rõ tên tác giả và để lại một đường link bài viết gốc đầy đủ. Kính mong quý đọc giả lưu tâm, kính tri ân. Định Phúc.

0 nhận xét

Leave a Reply

samadhipunno@yahoo.com