Yêu cầu tăng cường an ninh ở Bồ Đề Đạo Tràng



GNO - Hàng trăm tu sĩ Phật giáo đã tập trung bên ngoài Trung tâm Hội nghị Liên Hiệp Quốc (LHQ) ở Bangkok và Đại sứ quán Ấn Độ yêu cầu tăng cường an ninh ở Bồ Đề Đạo Tràng - nơi vừa bị đánh bom khủng bố ở Ấn Độ.
Hơn 400 tu sĩ Phật giáo trên khắp Nam Á và Đông Nam Á đã tuần hành bên ngoài Trung tâm Hội nghị LHQ và sau đó là Đại sứ quán Ấn Độ tại Bangkok để phản đối vụ đánh bom Bồ Đề Đạo Tràng, trung tâm là Đại tháp Giác Ngộ làm bị thương ít nhất hai nhà sư vào Chủ nhật (7-7).
Các nhà sư biểu tình bên ngoài trụ sở LHQ tại Thái Lan.jpg
Các nhà sư dẫn đầu đoàn biểu tình bên ngoài Trung tâm Hội nghị Liên Hiệp Quốc tại Bangkok
"Bồ Đề Đạo Tràng giống như trái tim của Phật tử khắp nơi trên thế giới, do đó, vụ đánh bom là một cú sốc", cư sĩ Pornchai Pinyapong, người đứng đầu Hội Liên Hữu Phật giáo Thế giới, đã tổ chức cuộc biểu tình hôm nay thứ Tư (10-7) cho biết.
"Chúng tôi muốn chính phủ Ấn Độ bảo vệ Bồ Đề Đạo Tràng nghiêm túc hơn và khôi phục lại các phần bị hư hỏng", ông nói.
Cảnh sát Ấn Độ hôm qua, thứ Hai (8-7) đã bắt giữ một nghi can liên quan vụ đến đánh bom nhưng vẫn chưa khởi tố.
"Có 16 camera tại khu vực thánh tích này nhưng chỉ có một cái là hoạt động được", ông Pornchai nói, như một ví dụ về những gì mà ông nói là “biện pháp an ninh đầy đủ” tại nơi thiêng liêng này.
Vụ tấn công hôm Chủ nhật vừa rồi là vụ tấn công đầu tiên vào một trung tâm Phật giáo ở Ấn Độ.
Đại tháp Bồ Đề Đạo Tràng là Di sản Thế giới của UNESCO, một trong bốn thánh tích quan trọng liên quan đến Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, được đông đảo Tăng Ni, Phật tử khách hành hương và khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến chiêm bái mỗi năm.
Văn Công Hưng tổng hợp từ The Hindu và các báo khác

Tags: , , , , ,
Quý đọc giả thân mến! Những bài viết trong Định Phúc's blog nhằm mục đích cho blog cá nhân. Tuy nhiên những bài viết không cần giữ bản quyền. Nếu quý đọc giả cảm thấy yêu mến đăng lại với điều kiện nghi rõ tên tác giả và để lại một đường link bài viết gốc đầy đủ. Kính mong quý đọc giả lưu tâm, kính tri ân. Định Phúc.

0 nhận xét

Leave a Reply

samadhipunno@yahoo.com