Cho đi là cách giao tiếp tốt nhất - การให้ คือการสื่อสารที่ดีที่สุด

Cho đi là cách giao tiếp tốt nhất - การให้ คือการสื่อสารที่ดีที่สุด
Một cậu bé đang bị mắng chửi giữa phố vì trót dại ăn cắp thuốc ở một cửa hàng. Bà chủ đang giằng lại và buông lời xối xả. Một người đàn ông động lòng thương liền đến hỏi chuyện. Khi biết rằng cậu bé  ăn trộm thuốc về cho mẹ, người đàn ông trả tiền cho bà chủ quán rồi cho cậu bé thuốc, bảo con gái mình mang cho ít thức ăn.
30 năm sau, người đàn ông vẫn là chủ quán hàng cùng cô con gái lớn. Một ngày, ông bị đột quỵ và phải nhập viện. Bệnh tình của ông rất nặng và muốn chạy chữa phải mất số tiền rất lớn. Cô con gái buộc phải tính đến chuyện bán nhà. Vào lúc này,điều kỳ diệu đã xảy ra. Cậu bé "ăn trộm" ngày nào giờ đã trở thành một vị bác sỹ và trùng hợp tiếp nhận ca cấp cứu này.
Với tất cả tấm lòng lương y, cậu thanh niên trẻ đã dốc sức nghiên cứu, chữa trị cho ân nhân xưa mà không cần bất kỳ đồng viện phí nào, bởi "Viện phí ngày hôm nay đã được trả từ cách đây 30 năm".
Tags: , , , , , ,
Quý đọc giả thân mến! Những bài viết trong Định Phúc's blog nhằm mục đích cho blog cá nhân. Tuy nhiên những bài viết không cần giữ bản quyền. Nếu quý đọc giả cảm thấy yêu mến đăng lại với điều kiện nghi rõ tên tác giả và để lại một đường link bài viết gốc đầy đủ. Kính mong quý đọc giả lưu tâm, kính tri ân. Định Phúc.

0 nhận xét

Leave a Reply

samadhipunno@yahoo.com