Quốc vương Thái Lan gửi lời chúc mừng năm mới 2557


Theo truyền thống hằng năm, vào lúc giao mùa của năm cũ và năm mới Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej sẽ có bài phát biểu chúc mừng năm mới đến với toàn dân. Và bài phát biểu năm nay của Quốc vương có nội dung như sau:
"ประชาชนชาวไทยทั้งหลาย บัดนี้ถึงวาระขึ้นปีใหม่ ข้าพเจ้าขอส่งความปรารถนาดี มาอวยพรแก่ท่านทุกๆคน ให้มีความสุขความเจริญและความสำเร็จสมประส­งค์ในสิ่งที่ปรารถนา ความปรารถนาของทุกๆคนคงไม่แตกต่างกันนักคื­อ ต้องการให้ตนเองมีความสุขความเจริญและให้บ­้านเมืองมีความสงบร่มเย็น ในปีใหม่นี้ จึงขอให้ท่านทั้งหลายรักษาสุขภาพกาย สุขภาพจิตให้สมบูรณ์แข็งแรง เพื่อให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้เต็มกำลัง ข้อสำคัญ จะคิดจะทำสิ่งใด ให้นึกถึงส่วนรวมและความเป็นไทยไว้เสมอ งานของตนและงานของชาติจะได้ดำเนินก้าวหน้า­ไปโดยถูกต้องเที่ยงตรง ไม่ติดขัดและบรรลุถึงประโยชน์เป็นความสุขค­วามเจริญและความสงบร่มเย็น ดังที่ทุกคน ตั้งใจปรารถนา
ขออานุภาพแห่งคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จงคุ้มครองรักษาท่านทุกคนให้ปราศจากทุกข์ ปราศจากภัย ให้มีความสุขกาย สุขใจ ตลอดศกหน้านี้โดยทั่วกัน"
tạm dịch là:
Thân gửi đến toàn dân, trước thềm năm mới, tôi xin gửi lời chúc an lành đến với mọi người, cầu mong tất cả mọi người được hạnh phúc, an lạc và đạt được những gì mà mình mong muốn. Ước muốn của tất cả mọi người không gì khác là cầu mong cho bản thân được nhiều hạnh phúc, thịnh vượng và một đất nước hòa bình. 
Trong năm mới này, chúc cho thân và tâm của tất cả mọi người đều được an lạc và minh mẫn để thực hiện những ước nguyện của mình. Quan trọng nhất là nghĩ việc gì hay làm bất cứ việc gì, hãy nghĩ đến quần chúng, nghĩ đến đất nước. Công việc của bản thân mình hay việc của đất nước, cầu chúc tất cả đều thành tựu và thuận lợi để đem đến hạnh phúc, sự thịnh vượng và một đất nước hòa bình như ước nguyện của nhân dân.
Do nhờ oai đức và uy nghiêm của Tam Bảo, hãy hộ trì cho tất cả mọi người thoát khỏi sự đau khổ và sợ hãi, hãy cho được sự an lạc lâu dài.
1505521_487199597983163_1387959566_n
Và cứ mỗi năm mới, toàn dân Thái rất háo hức và đón chờ hình ảnh mới nhất của Quốc vương, như là một món quà dành cho mọi người khi bước vào năm mới.
Năm 2557 - 2013 năm nay, bức hình mà Quốc vương gửi đến toàn dân là hình ảnh Quốc vương mặc bộ vest màu xanh đậm, cà-vạt màu xanh lá tươi sáng, chiếc áo sơ-mi bên trong màu trắng, đôi giày màu đen và ngài ngồi trên chiếc ghế màu trắng với phông nền là cửa sổ màu trắng trong cung điện ở Hua Hỉn. Ngoài ra, bên phải của Quốc vương còn có chú chó  Thong Đeng mặc chiếc áo màu vàng với ánh mắt nhìn xuống.

Tags: , , ,
Quý đọc giả thân mến! Những bài viết trong Định Phúc's blog nhằm mục đích cho blog cá nhân. Tuy nhiên những bài viết không cần giữ bản quyền. Nếu quý đọc giả cảm thấy yêu mến đăng lại với điều kiện nghi rõ tên tác giả và để lại một đường link bài viết gốc đầy đủ. Kính mong quý đọc giả lưu tâm, kính tri ân. Định Phúc.

0 nhận xét

Leave a Reply

samadhipunno@yahoo.com