Nghi lễ thay đổi y phục bức tượng Phật Ngọc tại Wat Phrakaew


Chủ nhật, lúc 17h17, ngày 16 tháng 03 năm 2557 – 2014, Thái tử Somdet Phra Borommaorasathirat đã đại diện Quốc vương Bhumibol Adulyadej để chủ trì nghi lễ thay đổi trang phục cho bức tượng Phật ngọc thiêng liêng nhất của vương quốc thái lan tại chánh điện Wat Phrakaew (Bangkok).
Thái tử đã thay đổi trang phục từ mùa mưa sang mùa nóng cho bức tượng Phật ngọc và làm lễ cầu quốc thái dân an theo nghi thức hoàng gia. Được biết, cứ khoảng 4 tháng, đích thân Quốc vương và hiện tại là Thái tử sẽ chủ trì nghi lễ quan trong này. Tính theo lịch Ấn Độ, một năm có ba mùa và cứ một mùa sẽ thay đổi một trang phục khác nhau tượng trưng cho mùa đó.
Tháp tùng theo Thái tử, Vương phi Srirasmi Akharaphongpreecha của Thái tử cũng đến tham dự nghi lễ hoàng gia này.

Wat Phrakaew hay còn gọi là Wat Phra Si Rattana Satsadaram là ngôi chùa hoàng gia bậc nhất của Thái Lan. Bên trong chánh điện tôn thờ  bức tượng Phật ngọc bằng cẩm thạch, cao 66cm. Dù bức tượng này có kích thước nhỏ nhưng đây lại là tượng Phật quan trọng nhất đối với toàn dân Thái Lan.

Tags: , ,
Quý đọc giả thân mến! Những bài viết trong Định Phúc's blog nhằm mục đích cho blog cá nhân. Tuy nhiên những bài viết không cần giữ bản quyền. Nếu quý đọc giả cảm thấy yêu mến đăng lại với điều kiện nghi rõ tên tác giả và để lại một đường link bài viết gốc đầy đủ. Kính mong quý đọc giả lưu tâm, kính tri ân. Định Phúc.

0 nhận xét

Leave a Reply

samadhipunno@yahoo.com