Lễ Dâng Y Kaṭhina tại Chùa Siêu Lý – Vĩnh Long.

Sáng nay, ngày 26/10/2011 (nhằm ngày 30/09/Tân Mão – Phật lịch 2555), tại Chùa Siêu Lý (162/8 đường 14-9 Phường 5 – Thành phố Vĩnh Long – Tỉnh Vĩnh Long) do Thượng tọa Giác Sơn làm trụ trì đã long trọng cử hành đại lễ Dâng Y Kaṭhina đến Chư Tăng đã an cư kiết hạ suốt 3 tháng mùa mưa tại Tổ đình Viên Giác.
Đáp lời thỉnh cầu của Ban tổ chức, đến tham dự và chứng minh đại lễ Dâng Y có Hòa thượng Hộ Chánh, Thượng tọa Thiện Pháp, Thượng tọa Thiện Phúc cùng với Chư Tôn Đức Tăng trụ trì và đại diện các chùa thuộc hệ phái Phật Giáo Nguyên Thủy Việt Nam, bên cạnh đó còn có sự góp sức của  toàn thể quý Tu nữ, Chư Thiện nam Tín nữ Phật tử đã góp phần hoan hỷ cho buổi lễ thêm phần phước báu.
Chùa Siêu Lý – Vĩnh Long do Cố Đại Lão Hòa Thượng Tịnh Sự - Bậc Luận sư A-tỳ-đàm khai sơn, tạo tự. Đây là ngôi chùa Tứ phương Tăng, đồng thời cũng là môi trường tu học của rất nhiều chư Tăng ở các nơi đến nghiên cứu bộ môn Abhidhamma (A-tỳ-đàm) cũng như các bộ môn như Ngữ pháp Pali, Luật xuất gia, Pháp số diễn giảng, Kinh tụng. Từ nơi đây, đã nảy sinh ra nhiều vị trụ trì đã và đang cống hiến cho Giáo Hội và nhiều vị Tăng sinh, Ni sinh đang tu học tại Miến Điện, Thái Lan, Tích Lan, Ấn Độ...
Xin giới thiệu một số hình ảnh Đại lễ Dâng Y Kaṭhina đến chư Tăng đã an cư kiết hạ tròn mãn suốt 3 tháng mùa mưa đến toàn thể quý Phật tử để cùng tùy hỷ phước báu với tất cả niềm tịnh tín và tấm lòng hoan hỷ với thiện sự.





















































Tags: ,
Quý đọc giả thân mến! Những bài viết trong Định Phúc's blog nhằm mục đích cho blog cá nhân. Tuy nhiên những bài viết không cần giữ bản quyền. Nếu quý đọc giả cảm thấy yêu mến đăng lại với điều kiện nghi rõ tên tác giả và để lại một đường link bài viết gốc đầy đủ. Kính mong quý đọc giả lưu tâm, kính tri ân. Định Phúc.

3 nhận xét

  1. Chùa gì mà giàu quá sư ơi!!!
    Sư đúng có phước ở chùa giàu quá
    Chùa tổ chức trang nghiêm quá
    Sư em được mấy bộ y? đủ 3 y không?
    Sao quý Sư ngồi chồm hỏm chắp tay lạy vậy?
    Bên Nam Tông không có quỳ à?

  2. không phải đâu, lúc chư Tăng họp lại, tụng tuyên ngôn (kammavaca) để giao Y Kathina đến cho 1 vị tỳ kheo thì phải ngồi chòm hỏm để đọc bố cáo giữa Tăng, chứ bình thường vẫn quỳ lạy
    y cũng đủ, phật tử nhiều mà a

Leave a Reply

samadhipunno@yahoo.com