Những cánh đồng hoa bất tận ở Việt Nam

Không cần đi đâu xa xôi ở các xứ người, ngay tại xứ mình cũng có những cánh đồng hoa bạt ngàn đến bất tận. Cứ mỗi độ hoa khoe sắc là biết bao nhiêu người rình rập đón chào để chụp hình. Hãy ghi nhớ địa điểm và thời gian hoa nở rộ để tranh thủ phượt vài chuyến và ghi dấu lại chân tại những nơi tuyệt đẹp trên xứ sở mình nhé...
Hoa ban là biểu tượng nổi tiếng của khu vực Tây Bắc. Cứ đến tháng 2 âm lịch, loài hoa có hương thơm quyến rũ này lại nở trắng nhiều sườn núi ở Sơn La, Điện Biên, báo hiệu sự bắt đầu của mùa xuân mới.
Ảnh: Khánh Hmoong.

Cuối tháng 11 là thời gian mà hoa cải trắng nở rộ trên các thảo nguyên ở Mộc Châu, Sơn La. Dù không rực rỡ như cải vàng, cải trắng mang một vẻ đẹp riêng, gợi nhiều cảm xúc trong lòng người.
Ảnh: Bảo Ngọc.

Từ khoảng tháng 10, 11 âm lịch đến giáp Tết, hoa cải sẽ nhuộm vàng nhiều cánh đồng gần sông Đuống, thuộc địa phận huyện Gia Lâm của Hà Nội và tỉnh Bắc Ninh. Đáng tiếc rằng việc các bạn trẻ đổ đến đây chụp ảnh “đông như kiến” khiến một số cánh đồng này mất đi vẻ thơ mộng vốn có của nó.
Ảnh: Bui Tuan Khiem.

Đến tháng 11 dương lịch, thành phố Đà Lạt và khắp vùng cao nguyên Langbiang của tỉnh Lâm Đồng trở nên “sáng bừng” vì sắc vàng tươi của hoa dã quỳ. Loài hoa này cũng được bắt gặp ở ven những con đường của vùng Tây Bắc.

Vào mỗi độ xuân về, sắc hồng của đào rừng lại tô thắm cho cảnh sắc núi rừng ở các tỉnh miền núi phía Bắc như Lào Cai, Lạng Sơn, Sơn La… Tuy vậy, “mốt” chơi đào rừng của dân thành phố vào ngày Tết đã dẫn đến tình trạng chặt phá đào rừng vô tội vạ, khiến những khung cảnh thơ mộng này đứng trước nguy cơ biến mất ở nhiều nơi.
Ảnh: Kangguruhp.

Màu trắng tinh khiết của hoa mận Tây Bắc những ngày đầu tháng 2 sẽ gây ấn tượng sâu đậm cho bất kỳ ai có may mắn được chứng kiến. Những địa điểm nối tiếng trồng nhiều mận là Bắc Hà (Lào Cai), Mộc Châu (Sơn La).

Hoa sưa là một loài hoa “đặc sản” của Hà Nội, chỉ nở trong một thời gian ngắn ngủi vào khoảng cuối tháng 3. Vào thời điểm đó, người đi đường sẽ ngỡ ngàng khi chứng kiến những chùm hoa trắng như tuyết phủ kín một góc trời trên các đường phố ở trung tâm như Phan Đình Phùng, Hoàng Hoa Thám, Thanh Niên, Điện Biên Phủ...
Ảnh: Tayngang.

Vào đầu tháng 10, cuối tháng 11, các cánh đồng ở Hoàng Su Phì, Xín Mần, Phó Bảng, Phố Cáo, Sủng Là, Đồng Văn, Lũng Cú… thuộc tỉnh Hà Giang sẽ rực rỡ sắc hoa tam giác mạch. Loài hoa này lúc chớm nở có màu trắng, sau chuyển sang phớt hồng và đỏ sậm, sau 1 tháng thì tàn.
Ảnh: Phamngoctrien.

Tags: , , ,
Quý đọc giả thân mến! Những bài viết trong Định Phúc's blog nhằm mục đích cho blog cá nhân. Tuy nhiên những bài viết không cần giữ bản quyền. Nếu quý đọc giả cảm thấy yêu mến đăng lại với điều kiện nghi rõ tên tác giả và để lại một đường link bài viết gốc đầy đủ. Kính mong quý đọc giả lưu tâm, kính tri ân. Định Phúc.

0 nhận xét

Leave a Reply

samadhipunno@yahoo.com